Tiet98Nguvan6_THCSThuanBinh_ThanhHoa

a. Nhân vật Phrăng

- Thái độ với thầy Ha-men: Tìm hiểu thái độ của Phrăng đối với người thầy có gì thay đổi trong tiết học ngày hôm đó?

b. Nhân vật người thầy Ha-men

* Trang phục: Tìm hiểu trang phục của người thầy ngày hôm đó có gì khác mọi ngày?

* Lời nói: Tìm hiểu lời nói của người thầy ngày hôm đó ra sao?

* Hành động: Tìm hiểu hành động của người thầy trong tiết học ngày hôm đó như thế nào?

* Tâm trạng: Tìm hiểu tâm trạng của người thầy trong tiết học đó ra sao?

2. Nghệ thuật: Giúp học sinh tìm hiểu những đặc sắc về nghệ thuật của văn bản này.

3. Ý nghĩa văn bản: Giúp học sinh tìm hiểu bức thông điệp của tác giả qua văn bản này.

a. Nhân vật Phrăng

- Thái độ với thầy Ha-men: Tìm hiểu thái độ của Phrăng đối với người thầy có gì thay đổi trong tiết học ngày hôm đó?

b. Nhân vật người thầy Ha-men

* Trang phục: Tìm hiểu trang phục của người thầy ngày hôm đó có gì khác mọi ngày?

* Lời nói: Tìm hiểu lời nói của người thầy ngày hôm đó ra sao?

* Hành động: Tìm hiểu hành động của người thầy trong tiết học ngày hôm đó như thế nào?

* Tâm trạng: Tìm hiểu tâm trạng của người thầy trong tiết học đó ra sao?

2. Nghệ thuật: Giúp học sinh tìm hiểu những đặc sắc về nghệ thuật của văn bản này.

3. Ý nghĩa văn bản: Giúp học sinh tìm hiểu bức thông điệp của tác giả qua văn bản này.

Gửi nhận xét

Vui lòng đăng nhập để gửi nhận xét

Thông tin bài giảng

Danh mục: Lớp 6

Thuộc chủ đề: Ngữ văn

Tác giả: TK Trường THCS Thuận Bình ThH

+ Giúp học sinh tìm hiểu thái độ của nhân vật Phrăng đối với người thầy Ha-men cũng như phân tích để làm rõ nhân vật này. + Trên cơ sở đó, hướng dẫn học sinh tìm hiểu những đặc sắc về nghệ thuật và ý nghĩa của văn bản này


Học trực tuyến

Tải về