Có gì ở trường mầm non trong hệ thống Scotch College?
Để một đứa trẻ có thể phát triển toàn diện từ trí tuệ đến tâm hồn, việc giáo dục ở những năm đầu đời là vô cùng quan trọng. Hiểu được điều đó, Trường Mầm non Scotch College Adelaide tự hào cung cấp cho mọi trẻ một môi trường giáo dục đầy thú vị, đáp ứng mọi yêu cầu mà rất ít trường Mầm non nào hiện nay có thể làm được.
Cách dạy khoa học cho tuổi mầm non
Ở mỗi lứa tuổi, trẻ sẽ có sự nhận thức và phát triển khác nhau. Với trẻ dưới 6 tuổi, các em luôn hiếu động và háo hức về những sự thật của thế giới xung quanh. Việc tự khám phá sẽ là phương pháp tốt nhất để trẻ có thể tự học hỏi, rèn luyện tư duy và nhận thức, xây dựng nền tảng vững chắc cho sau này.
“Trẻ em ở độ tuổi này thực sự rất tò mò, hiếu kỳ và chúng tôi không muốn kìm hãm điều đó, vì vậy chúng tôi tạo nhiều cơ hội để các em độc lập khám phá sở thích của mình” - Cô Tania Darling, Hiệu trưởng Khối Mầm non Scotch College chia sẻ.
Trường đã thiết kế phương pháp học tập mới, khơi gợi từ óc quan sát sẵn có ở trẻ nhỏ và điều chỉnh theo hướng cá nhân hóa. Đặc biệt là việc lồng ghép tiết học khoa học với dự án hoạt động của nhà trường giúp trẻ tuy chơi nhưng vẫn học.
Ví dụ như sử dụng bàn cờ trò chơi (board game) kiểu Đức, sẽ hỗ trợ rất tốt việc dạy trẻ tập đọc, tập viết, tính toán và các môn học nền tảng. Hoặc như các em say mê tìm hiểu về loài bướm, nhà trường sẽ tạo điều kiện, sẵn sàng điều chỉnh chương trình học giúp các em hiểu sâu hơn một cách có khoa học về các loài bướm.
Trẻ được tự do phát triển, tìm tòi về thế giới xung quanh
Tại Scotch College, trẻ sẽ không bị bất kỳ sự trói buộc hay hạn chế nào để phát triển mọi tiềm năng của bản thân. Môi trường học đường tại đây chủ động dạy bất cứ điều gì miễn là đạt được chuẩn đầu ra theo cột mốc phát triển của trẻ em vào từng thời điểm và độ tuổi.
Chương trình học được cá nhân hóa
Scotch College Adelaide nhấn mạnh xây dựng sức khỏe tinh thần lành mạnh ở trẻ, đặc biệt là sự tự tin, kiên cường và tính kỷ luật.
Thông qua chương trình giảng dạy khơi gợi mang tính cá nhân hóa (inquiry-based approach) - nhà trường sẽ theo dõi và đánh giá theo từng quá trình, giúp các em nhỏ hoàn thiện những phẩm chất trên.
Thường xuyên tổ chức một cách có bài bản các buổi họp trao đổi về sức khỏe tinh thần của các em, trường Scotch College tạo điều kiện giúp giáo viên có cái nhìn tổng thể, dạy các em kỹ năng xây dựng mối quan hệ, quản lý cảm xúc, và tư duy giải quyết vấn đề.
Bên cạnh đó, việc tiếp nhận những thông tin từ phụ huynh về sở thích, điểm mạnh, điểm yếu của từng em; kết hợp việc xây dựng thang đo lường mức độ cảm nhận hạnh phúc trong mỗi học kỳ. Giáo viên tại Scotch có thể thiết kế chương trình học cá nhân hóa kết nối đến những thứ mà các em quan tâm, đồng thời luôn bên cạnh hỗ trợ và duy trì sức khỏe tinh thần ở mức tích cực ở trẻ.
Phát triển trẻ toàn diện, thấu hiểu được tâm lý các em là mục tiêu hàng đầu luôn được giáo viên tại Scotch College hướng đến
Sử dụng khung chương trình giảng dạy mầm non theo chuẩn quốc gia Úc dùng làm nền tảng. Scotch College Adelaide còn kết hợp với nhiều Hiệp hội các chuyên gia y tế để đảm bảo thiết kế được chương trình giảng dạy cởi mở và sáng tạo giúp giáo viên có thể tương tác tốt nhất với các em.
Để đánh giá đúng được tiến trình học tập và phát triển từng cá nhân, giáo viên sẽ thực hiện rất nhiều quan sát và chú ý mỗi ngày, cụ thể là việc ghi lại tất cả những hành vi, quan tâm và mong muốn học hỏi của các em nhỏ.
Nhờ vào hoạt động này sẽ hỗ trợ giúp giáo viên thiết kế chương trình giảng dạy tương tác mang tính khơi gợi sự tò mò tìm hiểu, giúp các em luôn cảm thấy háo hức khi đến trường vì mỗi ngày chương trình học đều mới lạ và khác biệt.